Có thể bạn chưa biết giấy in sách là giấy gì ?

Thứ ba - 12/05/2020 09:45
Bạn có thắc mắc những trang sách được in từ chất liệu gì không ? Giấy in sách là giấy gì ? Để tìm hiểu, mời bạn tham khảo ngay bài viết chia sẻ dưới đây nhé!

Bạn có thích đọc sách không ? Mình đặc biệt thích cảm giác cầm trên tay quyển sách mới, hít hà mùi giấy mới tinh tươm, bắt đầu hành trình bay cùng sách. Vậy bạn có từng thắc mắc giấy in sách là giấy gì không ? Để tìm hiểu, mời bạn tham khảo ngay bài viết chia sẻ dưới đây nhé! 

Chất liệu giấy in sách là gì
Chất liệu giấy in sách là gì?

Giấy in sách là gì?

Bạn có bao giờ đặt ra câu hỏi giấy in sách là giấy gì, có đặc điểm như thế nào hay không? Thông thường, loại giấy dùng trong in ấn sách xuất bản khác hoàn toàn so với các sản phẩm hằng ngày, đảm bảo cho người đọc cảm thấy dễ chịu nhất khi đọc sách.

Nếu là một dân “mọt sách” chính hiệu, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy điểm khác biệt này. Độ trắng của giấy in sách thấp hơn bình thường, thậm chí hơi ngả màu vàng để mắt không bị mỏi khi đọc trong thời gian dài. Không chỉ vậy, với những nguyên liệu đặc biệt, giấy in sách còn có trọng lượng rất nhẹ, thuận tiện để mang theo bên mình.

Các loại giấy in sách hiện nay

Tùy thuộc vào từng nội dung khác nhau mà nhà xuất bản sẽ chọn lựa những loại giấy chuyên dụng để có được hiệu quả cao nhất. Điều này còn góp phần tiếp cận đối tượng khách hàng một cách tối ưu cũng như kiểm soát được giá thành cho sản phẩm trên thị trường.

Các loại giấy in sách gồm những loại nào
Các loại giấy in sách gồm những loại nào?

Hãy cùng khám phá xem giấy in sách là giấy gì và được chia làm những loại nào nhé!

Giấy tráng phủ

Đây là loại giấy được dùng nhiều trong tờ rơi, thiệp mời, catalogue,... nhờ những đặc tính phù hợp. Giấy tráng phủ có độ phân xạ ánh sáng cao, chính vì thế, khi in rất dễ bắt màu, có được độ chân thực và vô cùng hút mắt. Phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau, lớp tráng phủ trên bề mặt được sử dụng từ bột đá, bột cao lanh thậm chí kim loại để đạt được ánh bạc độc đáo.

Với loại giấy này, công việc quảng bá sản phẩm sẽ đạt được kết quả tốt nhất, gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngoài ra, giấy tráng bạc cũng có độ bền nhất định, chịu được độ ẩm cao, tạo được cảm giác sang trọng và cao cấp khi sử dụng.

Giấy không tráng phủ

Trái ngược với giấy tráng phủ, giấy không tráng phủ có bề mặt hơi nhám, không bóng và thường có độ sáng thấp hơn bình thường. Tuy không đạt được hiệu quả cao trong màu sắc, độ sắc nét khi in, thế nhưng đây là sản phẩm tuyệt vời vì bạn có thể viết lên giấy một cách dễ dàng.

Giấy không tráng phủ xuất hiện nhiều trong bao thư, vở học sinh, sách truyện,... và đặc biệt là dụng cụ không thể thiếu của dân mỹ thuật. Bề mặt nhám khi vẽ sẽ mang đến một hiệu ứng cực kỳ thú vị, làm cho bức tranh trở nên sống động và độc đáo hơn rất nhiều.

Tại sao lại có sự khác nhau giữa các loại giấy in sách?

Sau khi đã trả lời được câu hỏi giấy in sách là giấy gì, bạn có thắc mắc tại sao giấy in sách lại được chia làm nhiều loại như vậy không? Sự khác nhau này bắt nguồn từ mục đích sử dụng trong mỗi công việc riêng biệt, ổn định về mặt in ấn, giá thành và nội dung. 

Bề mặt giấy sẽ quyết định hệ số bắt màu tốt hay yếu, giấy càng bóng thì khả năng bắt màu của giấy càng tốt. Điều này dựa trên nguyên lý phản xạ của ánh sáng đến mắt, giấy hơi nhám có tính phản xạ ánh sáng kém hơn nên hạn chế được tình trạng mỏi mắt khi đọc sách.

Sự khác nhau giữa các loại sách từ đâu
Sự khác nhau giữa các loại sách từ đâu?

Ngoài ra, đối với giấy có bề mặt trơn nhẵn, khả năng bắt màu được tối ưu, gần như trùng khớp tuyệt đối so với bản thiết kế trên máy. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên tìm đến một cơ sở in ấn uy tín, có thương hiệu, được kiểm duyệt chặt chẽ ngay từ khâu chọn nguyên liệu. 

Khi đó, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng có được loại giấy in sách đúng như mong muốn, giúp bạn tiếp cận được đối tượng khách hàng của mình một cách dễ dàng!

Với những chia sẻ trên đây chắc chắn bạn đã biết giấy in sách là giấy gì rồi đúng không nào ? Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm giải pháp in ấn chuyên nghiệp cho đơn vị, hãy truy cập ngay website http://twayvn.com nhé! Đội ngũ TWay sẽ hỗ trợ giúp bạn tìm được giải pháp thông minh và hợp lý. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây