Chọn kích thước tờ rơi quảng cáo như thế nào ?

Thứ năm - 07/05/2020 09:05
Khi đặt in tờ rơi một trong những vấn đề cần lưu ý chính là kích thước. Chọn kích thước tờ rơi quảng cáo như thế nào đúng chuẩn? Cùng tìm hiểu bài viết này nhé

Với những hiệu quả truyền thông tờ rơi quảng cáo đem đến, ngày càng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức này. Doanh nghiệp có thể tiếp cận đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng thông qua cách này. Tuy nhiên, sự đầu tư kinh phí cho việc in tờ rơi quảng cáo sẽ không phải là khoản nhỏ nếu bạn không biết cách. Và một trong những yếu tố giúp giảm chi phí in là cách lựa chọn kích thước tờ rơi quảng cáo.

Kinh nghiệm chọn kích thước cho tờ rơi quảng cáo
Kinh nghiệm chọn kích thước cho tờ rơi quảng cáo

Kích thước tờ rơi quảng cáo đóng vai trò như thế nào?

Khi chúng ta sử dụng tờ rơi làm phương thức quảng cáo thì tờ rơi chính là đại diện cho thương hiệu. Vậy nên, một tờ rơi quảng cáo với kích thước hợp lý sẽ có thể truyền tải đầy đủ các thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như doanh nghiệp. Hơn nữa, với kích thước hợp lý có tính thẩm mỹ cao, tờ rơi quảng cáo sẽ thu hút và để lại ấn tượng sâu sắc hơn với người đọc. Một tờ rơi chật không những không cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết mà còn không gây được chú ý. Và một tờ rơi quá to cũng vậy. Nó sẽ tạo ra sự lỏng lẻo trong bố cục.

Hơn nữa, kích thước tờ rơi còn tác động trực tiếp đến hiệu quả của bản thiết kế. Nếu bạn có một bản thiết kế tờ rơi độc đáo, bắt mắt nhưng không chọn được kích thước phù hợp thì cũng không tạo ra được hiệu quả truyền thông. Kích thước cần phù hợp, không được quá nhỏ hay quá lớn. Hơn nữa, việc chọn kích thước tờ rơi còn liên quan đến vấn đề chi phí. Tờ rơi kích thước lớn sẽ tốn khá nhiều kinh phí. 

Chọn kích thước chuẩn rất quan trọng
Chọn kích thước chuẩn rất quan trọng

Những yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn kích thước tờ rơi quảng cáo

Việc lựa chọn tờ rơi in quảng cáo thế nào là hợp lý còn cần được xét trên nhiều yếu tố.

Mục đích sử dụng

Tùy thuộc vào mục đích bạn sử dụng tờ rơi quảng cáo để mà lựa chọn được kích thước giấy phù hợp. Ví dụ, nếu bạn dùng tờ rơi trong việc quảng bá những sản phẩm về nội thất hay mỹ phẩm thì sẽ cần kích thước lớn. Bởi đây là những sản phẩm cần được đầu tư về hình ảnh. 

Ngược lại, nếu sản phẩm của công ty bạn không cần sử dụng nhiều hình ảnh minh họa. Thì bạn có thể lựa chọn giấy có kích thước nhỏ đủ để đưa ra các thông tin cần thiết. Như vậy sẽ giúp giảm được chi phí in tờ rơi rất nhiều. Thế nên, để chọn được kích thước tờ rơi phù hợp, đầu tiên bạn cần xác định rõ ràng mục đích của mình.

Thiết kế hình ảnh

Một sản phẩm tờ rơi quảng cáo độc đáo, bắt mắt đó là một tờ rơi có đầy đủ hình ảnh sắc nét và các thông tin vừa đủ. Hơn nữa, bố cục của tờ rơi cần khoa học, dễ nhìn. Và đương nhiên, muốn đạt được điều đó, bạn cần chọn được kích thước tờ rơi phù hợp. Hơn nữa, bạn có thể thu nhỏ các hình ảnh và sắp xếp bố cục hợp lý để không phải sử dụng kích thước giấy quá lớn.

Nội dung

Phần nội dung thông tin cũng là một yếu tố tác động đến việc lựa chọn kích thước giấy in. Một tờ rơi có quá nhiều chữ, có quá nhiều thông tin không cần thiết sẽ không đem lại hiệu quả cao mà còn tốn chi phí giấy in. Bởi trong trường hợp này, bạn sẽ phải lựa chọn loại giấy kích thước to. Tuy nhiên, nếu một tờ rơi mà quá ít thông tin cũng không nên. Thường thì bạn lựa chọn khổ giấy A3 hoặc A4 sau đó gia công cấn đường sẽ phù hợp cho việc làm giấy in tờ rơi.

Cân nhắc nội dung để lựa chọn kích thước phù hợp
Cân nhắc nội dung để lựa chọn kích thước phù hợp

Không có một quy chuẩn nào trong việc lựa chọn kích thước tờ rơi quảng cáo. Bạn cần dựa trên những yếu tố như mục đích sử dụng tờ rơi, mẫu thiết kế, nội dung tờ rơi cũng như chi phí mình có để đưa ra kích thước tờ rơi hợp lý. Nếu bạn không có kinh nghiệm lựa chọn kích thước giấy thì có thể nhờ đến sự tư vấn của dịch vụ in tờ rơi quảng cáo của các công ty. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây