Những kinh nghiệm lựa chọn giấy in tờ rơi

Thứ tư - 06/05/2020 08:17
Một trong yếu tố quan trọng khi in tờ rơi chính là lựa chọn loại giấy phù hợp. Hãy để bài viết gửi đến bạn những kinh nghiệm lựa chọn giấy in tờ rơi phù hợp.

In tờ rơi là một trong những phương thức quảng cáo sản phẩm được nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Bởi kinh phí cho hình thức này tương đối rẻ so với các hình thức quảng cáo khác. Để việc truyền thông trở nên hiệu quả, bạn cần chọn được công ty in uy tín, chất lượng cũng như mẫu thiết kế tờ rơi độc đáo… Một trong những công việc đóng vai trò quan trọng nữa bạn cần lưu ý trong việc đặt làm tờ rơi đó là lựa chọn giấy in tờ rơi. Cùng tìm hiểu ngay thông tin từ bài viết dưới đây nhé! 
 

Chia sẻ bí quyết chọn giấy in tờ rơi
Chia sẻ bí quyết chọn giấy in tờ rơi

Những kinh nghiệm cần biết khi lựa chọn giấy in tờ rơi

Để chọn được loại giấy in phù hợp với nhu cầu của mình, bạn cần phải cân nhắc nhiều yếu tố khác nhau.

Mục đích sử dụng

Trước khi làm bất cứ một việc gì bạn cần xác định rõ mục đích của việc mình sắp làm. Với việc in tờ rơi, bạn cũng cần xác định rõ rằng tờ rơi này được sử dụng để làm gì? Nếu bạn chỉ sử dụng tờ rơi một lần thì có thể sử dụng những loại giấy có chất lượng và giá thành ở mức trung. Nhưng nếu bạn dùng tờ rơi để làm nhiều mục đích to lớn hơn thì việc dùng những loại giấy mỹ thuật, giấy chất lượng cao là điều cần thiết.

Lựa chọn giấy in phù hợp mục đích sử dụng
Lựa chọn giấy in phù hợp mục đích sử dụng

Số lượng giấy cần dùng

Việc cân nhắc số lượng giấy cần dùng cũng là một điều bạn phải làm trước khi đưa ra quyết định lựa chọn loại giấy. Nếu bạn chỉ dùng đến 100 hay 200 tờ giấy thì có thể sử dụng những loại giấy chất lượng để in ấn tờ rơi. Trong trường hợp cần in số lượng lớn mà ngân sách còn hạn chế thì bạn nên cân nhắc chọn giấy. Những loại giấy nhẹ, mỏng sẽ là sự lựa chọn tốt trong trường hợp này.

Số lượng giấy cần sử dụng
Số lượng giấy cần sử dụng

Màu sắc giấy

Một kinh nghiệm trong việc chọn giấy in tờ rơi đó là yếu tố màu sắc. Mỗi loại giấy đều có những ưu và nhược điểm riêng, Đối với những loại giấy có độ nhám thì màu sắc in sẽ không được tốt cho lắm. Ngược lại, nó lại đem đến chất lượng mực in sắc nét. Nếu bạn muốn lựa chọn loại giấy lên màu sắc tốt thì loại giấy bóng sẽ phù hợp.

Bản thiết kế

Để chọn được loại giấy in tờ rơi thích hợp thì bạn cần chọn loại phù hợp với mẫu thiết kế in của mình. Đương nhiên, bạn cần có bản thiết kế và nắm bắt rõ về mẫu thiết kế trước khi đưa ra quyết định loại giấy in.

Những loại giấy nên và không nên khi lựa chọn giấy in tờ rơi

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại giấy cho khách hàng lựa chọn. Vậy nên và không nên lựa chọn những loại giấy nào để in?

Những loại giấy nên lựa chọn giấy in tờ rơi

Hai loại giấy được nhiều người lựa chọn khi in tờ rơi nhất ngày nay đó là giấy Couche và giấy Bristol. Couche với ưu điểm mỏng, nhẹ và có chất lượng ăn mực tốt. Hơn nữa, loại giấy này không hề gây cảm giác khó chịu mỏi mắt cho người đọc. Bristol có định lượng nhỏ cũng là loại giấy được sử dụng rộng rãi trong in ấn tờ rơi. Ngoài ra, giấy Ford và Conqueror cũng là loại giấy được ứng dụng phổ biến để in tờ rơi.
 

Nên chọn chất liệu giấy gì để in tờ rơi
Nên chọn chất liệu giấy gì để in tờ rơi ?

Những loại giấy không nên lựa chọn làm giấy in tờ rơi

Dù được sử dụng rộng rãi trên thị trường nhưng các loại giấy này lại có nhiều ưu điểm khi làm tờ rơi. Đó là các loại giấy như Duplex, Crystal. Bởi loại giấy Duplex có mặt nhám đen. Đây là yếu tố cho cản trở sự lên màu khi in. Điều này sẽ không gây được ấn tượng với người đọc. Tương tự với Duplex, Crystal cũng có nhược điểm đó.

Để lựa chọn giấy in tờ rơi phù hợp, bạn cần cân nhắc trên nhiều yếu tố. Mục đích bạn sử dụng tờ rơi đó trong việc gì được coi là yếu tố quan trọng nhất. Với những kinh nghiệm gợi ý trên đây, mong rằng bạn sẽ chọn được loại giấy in phù hợp. Chúc bạn đạt được hiệu quả trong việc in tờ rơi. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây