Tổng hợp sự khác biệt giữa in offset so với in kỹ thuật số

Thứ bảy - 15/10/2022 10:51
In kỹ thuật số và in offset là hai công nghệ in phổ biến nhất hiện nay. Mỗi công nghệ có ưu điểm riêng. Vậy sự khác biệt in offset so với in kỹ thuật số là gì?

Hiện nay có rất nhiều cầu nguyện khác nhau trong đó in offset và in kỹ thuật số được nhiều người biết đến hơn cả. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa in offset so với in kỹ thuật số là gì lại là điều không phải ai cũng biết. Nếu bạn muốn tìm hiểu về công nghệ in offset cũng như in kỹ thuật số thì đừng bỏ qua những thông tin được cập nhật sau đây.

Đôi nét về công nghệ in offset và in kỹ thuật số

 
In offset và in kỹ thuật số là những công nghệ in như thế nào
In offset và in kỹ thuật số là những công nghệ in như thế nào?

Trước khi tìm hiểu cụ thể về sự khác biệt giữa in offset so với in kỹ thuật số mọi người nên tìm hiểu cụ thể về hai công nghệ in này. Trong đó in offset được biết đến là một kỹ thuật in sử dụng lực ép hình từ các tấm cao su lên giấy. Những tấm cao su này được gọi là các tấm offset, đã được ép hình từ ban đầu. Công người này xua tan nỗi lo nước dính lên giấy theo mực in.

Còn in kỹ thuật số được biết đến là phương pháp in hình ảnh trực tiếp. Trong đó người ta sử dụng máy in phun và máy in laser. In kỹ thuật số được biết đến với ưu điểm là có thể tiết kiệm thời gian khi in ấn và dễ dàng thay đổi hình ảnh trong quá trình in.

Sự khác biệt giữa in offset với in kỹ thuật số

Sự khác biệt giữa in offset và công nghệ in kỹ thuật số
Sự khác biệt giữa in offset và công nghệ in kỹ thuật số
   

Cả hai công nghệ in offset và in kỹ thuật số đều có những ưu điểm vượt trội, phù hợp với từng mục đích in khác nhau. Tuy nhiên hai công nghệ in này có những sự khác biệt nhất định.

Khối lượng in 

Sự khác biệt đầu tiên giữa in offset và in kỹ thuật số chính là khối lượng bản in. Trong đó in offset có thể in với khối lượng bản in lớn cùng lúc còn in kỹ thuật số phù hợp với việc in màu từng bản. Nếu bạn có dự định in hàng nghìn bản in cùng lúc, bạn nên lựa chọn công nghệ in offset. Còn nếu in thủ công số lượng ít tốt nhất bạn nên chọn in kỹ thuật số.

Công nghệ in 

Vấn đề thứ hai cần quan tâm trong sự khác biệt giữa in offset so với in kỹ thuật số chính là công nghệ in. Nếu như in kỹ thuật số là việc in trực tiếp hình ảnh lên giấy thì in offset lại phải sử dụng ống bản kim loại để hỗ trợ. Ống bản kim loại này sẽ được các sẵn các thông tin cũng như hình ảnh rồi cho bắt mực in để chuyển hình ảnh lên ống cao su. Tiếp theo hình ảnh từ ống cao su sẽ được ép lên giấy.

Còn in kỹ thuật số sử dụng máy in có khổ in từ 75cm đến 320cm. Trong đó đầu tiên sẽ có giọt mực từ 4PL* đến 50PL. 

Thời gian in 

Thời gian in giữa phương pháp in kỹ thuật số và in offset có sự khác biệt
 Thời gian in giữa phương pháp in kỹ thuật số và in offset có sự khác biệt

Thời gian in cũng là một trong những yếu tố đánh giá sự khác biệt giữa in offset so với in kỹ thuật số. Trong đó thời gian in kỹ thuật số bao giờ cũng ngắn hơn thời gian áp dụng kỹ thuật in offset. Bởi lẽ in offset thường áp dụng với một số lượng in lớn nên cần thời gian để thiết lập khuôn mẫu cũng như vật chất.

Màu sắc in

Mặc dù cả hai công nghệ in offset và in in kỹ thuật số đều cho ra những bản in chất lượng nhưng màu sắc in lại có sự khác biệt đáng kể. So với phương pháp in kỹ thuật số thì công nghệ in offset cung cấp hệ mẫu nhất định, chính xác hơn.

>> Trên đây là một số thông tin về sự khác biệt giữa in offset so với in kỹ thuật số mà ai cũng nên tham khảo, đặc biệt là dân văn phòng. Nắm rõ hai công nghệ in này sẽ giúp mọi người có thể lựa chọn loại máy in phù hợp với nhu cầu cũng như mục đích sử dụng và túi tiền. Nếu bạn có nhu cầu sở hữu các sản phẩm của công nghệ in offset cũng như kỹ thuật số, đừng quên ghé qua Tway. 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây