Tổng hợp các loại giấy thường dùng với máy in

Thứ bảy - 12/11/2022 17:40
Đây có lẽ một chủ đề khá quen thuộc với những ai đã hoạt động trong ngành in ấn. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng hiểu rõ được các loại giấy phổ biến trong in ấn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ lại ở bài viết này nhé!

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại giấy in phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Trong ngành in, giấy in được chia thành 2 nhóm chính là giấy tráng và giấy không tráng. Qua bài viết này mình sẽ chia sẻ thêm thông tin về loại giấy in chuyên dụng dành cho máy in.

Giấy tráng

Giấy tráng là loại giấy được tráng một lớp sơn để tăng độ bắt sáng , bề mặt giấy mịn, có độ bóng và phản xạ ánh sáng cao. Lớp phủ giúp giấy tái tạo màu mực chân thực, sống động .

Vì vậy loại giấy này thường được sử dụng để in hình ảnh.

Lớp phủ có thể được làm từ cao lanh, bột đá , một số loại giấy được phủ một lớp kim loại (paper metalines). Hiện nay, giấy tráng có 5 loại sau:

  • Giấy Couche

Giấy Couche được sử dụng khá phổ biến, với bề mặt mịn, mượt và bóng. Loại giấy này được sử dụng hình ảnh in rất đẹp, sáng và bắt mắt nên được ưa chuộng để in quảng cáo, áp phích,…
 

giấy c

Định lượng của giấy khoảng 90 - 300g / m2.

  • Couche Matt

Trong các loại giấy Couche, Couche Matt không phản xạ ánh sáng nên thường được dùng để in các loại tạp chí cao cấp. So với các loại giấy Couche khác thì Couche Matt khô mực lâu nhất, giá thành cũng khá cao.

Đặc biệt, giấy Couche Matt có thể viết được.

Couche Matt thường được sử dụng trên các tạp chí cao cấp

  • Giấy Bristol

Giấy Bristol Độ bóng cao, độ bám mực vừa phải nên thường được dùng để In hộp, tờ rơi, poster, namecard, …

Định lượng khoảng 200 - 350g / m2.

giay in bristol
  • Giấy Ivory

Giấy Ivory thường được sử dụng Làm bao bì thực phẩm có bề mặt bóng A dùng để in ấn thông tin, hình ảnh sản phẩm. Trong khi đó, một bề mặt nhám nằm bên trong sản phẩm.

Để được sử dụng làm bao bì thực phẩm, giấy Ivory phải được kiểm định an toàn thực phẩm.

Ivory
  • Giấy Duplex

Giấy Duplex có một mặt mịn , màu trắng và mặt sẫm hơn , được sử dụng nhiều trong các hộp in bao bì có kích thước lớn, cứng và chắc chắn .

Định lượng phổ biến trên 300g / m2.

duplex

Giấy không tráng

Giấy không tráng phủ là loại giấy Bề mặt nhám, không có độ bóng và phản chiếu ánh sáng . Tuy nhiên, tùy vào chất lượng của từng loại giấy không tráng mà màu sắc của hình ảnh cần in cũng khác nhau.

So với giấy tráng, độ sắc nét của hình ảnh trên giấy không tráng chỉ ở mức trung bình khá . Một ưu điểm của giấy không tráng là Bạn có thể sử dụng bút thông thường để viết trên giấy .

  • Giấy Ford

Giấy Ford là loại giấy thông dụng có độ trắng cao, bề mặt nhám, độ bám dính tốt , thường được dùng để làm phong bì, hóa đơn hoặc sổ tay…
 

giay in ford

Loại giấy này thường được sử dụng trong các tiệm ảnh. Định lượng giấy là 70g / m2, 80g / m2 hoặc 90g / m2.

  • Giấy kraft

Giấy kraft được làm từ bột giấy hóa học của loại gỗ mềm khá thô, có đặc tính sắc nét, dai và bắt mực tốt. Định lượng giấy là 50-175g / m2.

Giấy Kraft tự nhiên có màu nâu, thường được tẩy trắng để sản xuất giấy trắng. Giấy thường được sử dụng để làm túi đựng hàng tạp hóa, in túi giấy, …
 

giay in kraft


Xem thêm: Hộp quà tặng giấy kraft >>

  • Giấy carbonless

Giấy carbonless được làm từ bột giấy nguyên chất, trên bề mặt giấy được phủ một chất hóa học đóng vai trò là thuốc nhuộm. Khi bạn viết hoặc in ở trang đầu, nội dung sẽ tự in sang trang sau nhờ lớp hóa chất .

cb

Giấy carbonless thường được sử dụng để làm hóa đơn, phiếu thu, phiếu chi, phiếu xuất kho, …

  • Giấy mỹ thuật

Giấy mỹ thuật là loại giấy cao cấp, mẫu mã đa dạng với nhiều màu sắc và đường vân khác nhau. Đa phần loại giấy này khá mỏng, định lượng khoảng 180gsm - 250gsm.

Ưu điểm của giấy mỹ thuật là tiết kiệm thời gian in ấn vì khi chọn được loại giấy in phù hợp, bạn có thể bắt tay vào in ngay mà không cần phải pha màu giấy.

Giấy mỹ thuật có nhiều loại hoa văn nhiều màu sắc

Giấy mỹ thuật thường được sử dụng để in thiệp mời sang trọng, lịch, thiệp thăm .

Qua bài viết hy vọng bạn biết thêm nhiều loại giấy in trên thị trường hiện nay!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây