In ấn thùng carton giá rẻ - In Ấn và truyền thông TWAY Việt Nam

https://twayvn.com:443


Lưu ý độ dài chương khi viết và xuất bản sách

Bạn chắc chắn có nhiều câu hỏi về việc bắt đầu từ đâu và như thế nào nếu bạn đang bắt đầu quá trình viết cuốn sách của mình. Mặc dù việc lên kế hoạch trước và cấu trúc câu chuyện của bạn có thể rất có lợi, nhưng nhiều tác giả có tham vọng tự hỏi: “Tôi nên đưa bao nhiêu chương vào cuốn sách của mình?” Vì vậy, để giải quyết câu hỏi này của nhiều tác giả mới vào nghề, chúng ta hãy thảo luận về tầm quan trọng của các chương và độ dài của chúng trong một cuốn sách.

Bao nhiêu chương là lý tưởng cho một cuốn sách?

Lưu ý độ dài chương khi viết sách

Thật không may, không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi đó. Không tính đến thể loại hoặc lượng độc giả dự định, một cuốn sách thường có khoảng một chục chương. Không có quy định tối thiểu hoặc tối đa cho số chương mà một cuốn sách nên chứa. Thay vào đó, bạn có thể chọn đi theo con đường truyền thống hơn và kết thúc với 10-20 chương hoặc chọn thử nghiệm hơn và có tối đa 150 chương. Vì các chương chỉ là phần mà tác giả quyết định chia nhỏ mạch truyện của họ.
Ngay cả trong số những cuốn sách có thể loại và đối tượng tương tự, bạn sẽ nhận thấy sự đa dạng lớn về tổng thời lượng và số chương giữa một số cuốn sách nổi tiếng. Tập đầu tiên trong bộ truyện Harry Potter có tổng cộng 17 chương và khoảng 77.000 từ, nhưng The Hunger Games có tối đa 27 chương và 99.750 từ.
Hơn nữa, hãy nhớ rằng số lượng và độ dài của các chương trong cuốn sách của bạn sẽ là của riêng bạn. Những cân nhắc sau đây cần được giải quyết trong khi cố gắng thiết lập số lượng chương mà cuốn sách của bạn nên có:

Mục đích của việc sử dụng các chương trong một cuốn sách

Trước tiên, bạn phải hiểu lý do tại sao bạn muốn kết hợp các chương trước khi cố gắng ước tính số lượng chương mà cuốn sách của bạn sẽ có. Chúng không có nghĩa là bắt buộc, nhưng chúng có thể là một công cụ hỗ trợ rất nhiều trong việc sắp xếp toàn bộ câu chuyện theo cách giúp người đọc dễ hiểu hơn.
Mỗi chương kết thúc với khoảng trống phù hợp để người đọc tạm dừng và xem xét những gì họ vừa đọc. Chúng cũng cung cấp một vị trí có giá trị để người đọc có thể nghỉ ngơi lâu hơn và tham gia vào một số hoạt động khác vì không phải lúc nào bạn cũng có thể đọc xong một cuốn sách trong một lần. Tuy nhiên, bạn cần phát triển một chương theo cách mà họ không nên hài lòng đến mức không muốn đọc chương sắp tới khi họ quay lại.
Hãy ghi nhớ điều này, hoàn toàn hợp lý khi chia câu chuyện của bạn thành các chương khiến độc giả hài lòng với các chương trước cũng như hào hứng muốn biết thêm bằng cách đọc các chương sắp tới. Tuy nhiên, không có chương sách nào bao gồm hoàn toàn một câu chuyện ngoại trừ câu chuyện cuối cùng. Trong thời gian chờ đợi, bạn cũng nên cân nhắc việc không đưa ra những câu hỏi không có ý định trả lời trong chương sắp tới, vì điều này có thể khiến độc giả của bạn thất vọng đáng kể và có thể khiến họ mất tập trung vào cuốn sách.

Loại sách cần có chương

Bởi vì sẽ có nhiều khả năng ngắt quãng xuyên suốt câu chuyện, tiểu thuyết dài có thể sẽ có nhiều chương hơn. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đang viết một tác phẩm hư cấu ngắn hơn? Những cuốn sách ngắn hơn có thể là một cơ hội tuyệt vời để thử nghiệm tốc độ và dòng chảy cũng như trở nên quen thuộc hơn với quá trình viết và chia chương.
Truyện ngắn hiếm khi có chương và thường có độ dài từ 1.000 đến 7.000 từ. Đôi khi chúng có một số chuyển cảnh và tạm dừng để biểu thị sự thay đổi trong bối cảnh hoặc cốt truyện.
Tuy nhiên, tiểu thuyết dài hơn nhiều so với truyện ngắn nhưng có số từ tối đa khoảng 20.000. Bạn có thể quyết định chia nó thành các chương được xác định rõ ràng hoặc chọn bỏ qua các chương chính thức để nghỉ giải lao, giống như cách bạn làm đối với một truyện ngắn. Sự lựa chọn này chủ yếu sẽ bị ảnh hưởng bởi tổng thời lượng của tiểu thuyết cũng như số lượng và thời lượng của các cảnh trong đó.
Vì vậy, các chương có thể là một công cụ có giá trị trong hộp công cụ của nhà văn cho dù bạn đang viết sách phi hư cấu, hư cấu, phát triển hay sách kinh doanh. Ví dụ: một cuốn sách dạy nấu ăn có thể được chia thành các chương dành riêng cho công thức món tráng miệng hoặc ẩm thực Tây Ban Nha.

Khi nào bạn nên chia câu chuyện của mình thành nhiều chương?

Bây giờ bạn đã hiểu tại sao các chương lại cần thiết, nhưng khi nào bạn thực sự nên chia bản thảo của mình thành các chương? Bạn có nên đưa ra quyết định khi bạn vẫn đang phác thảo? Hay bạn muốn trì hoãn cho đến bản nháp thứ hai?
Không có quy trình chuẩn hóa để viết một cuốn sách. Mặc dù một số người có thể khuyên bạn không nên viết mà không sắp xếp các chương trước, nhưng những người khác có thể lập luận rằng bạn thậm chí không nên xem xét các chương trước khi có một bản nháp đầu tiên đàng hoàng.

Vì vậy, phong cách viết của riêng bạn sẽ xác định những gì phù hợp nhất với bạn, nhưng đây là một số kỹ thuật cần xem xét:

Mẹo 1: Hoàn thành bản thảo của bạn trước

Đơn giản chỉ cần viết toàn bộ cuốn sách dưới dạng bản nháp và sau đó quay lại và chia nó thành các chương có ý nghĩa nhất là một kỹ thuật để chia cuốn sách của bạn thành các chương. Những người viết khi đang di chuyển hoặc những người thích tạo các bản nháp mang tính khám phá hoặc không hơn là tuân theo một cấu trúc đã định sẽ được hưởng lợi từ điều này nhiều hơn những người khác.
Với cách tiếp cận này, bạn có thể soạn toàn bộ bản thảo đầu tiên mà không cần suy nghĩ về vị trí chính xác để bao gồm các ngắt chương. Sau đó, bạn có thể xem lại nó trong khi lưu ý bất kỳ chỗ nào có thể ngắt quãng phù hợp. Điều này có thể làm theo những cảnh quan trọng. Ví dụ: hãy tìm những khu vực mà một số câu hỏi của người đọc đã được trả lời, nhưng vẫn còn đủ hồi hộp để khiến họ muốn tìm hiểu thêm. Ví dụ, trong khi việc ngắt chương có thể làm nổi bật sự căng thẳng đang gia tăng và khiến người đọc đứng ngồi không yên, thì bạn không cần phải kết thúc mỗi chương bằng một đoạn ngắt quãng truyền thống.
Tìm kiếm những khoảng ngắt tự nhiên trong câu chuyện là một kỹ thuật khác để quyết định vị trí ngắt chương. Có thể là một sự kiện quan trọng hoặc điểm câu chuyện đã kết thúc. Có lẽ thông tin mới mà nhân vật chính của bạn có được sẽ thay đổi hướng của cốt truyện. Ngắt chương hoạt động tốt ở mọi nơi và có ý nghĩa để người đọc suy ngẫm về những gì họ vừa đọc.

Mẹo 2: Tạo các chương cho dàn ý của bạn

Trước khi bắt đầu bản nháp đầu tiên, bạn có thể cân nhắc việc phân đoạn câu chuyện của mình thành các chương nếu bạn là người vạch ra và chủ mưu tận tụy. Cách tiếp cận này có lẽ sẽ hiệu quả nhất đối với những người thích có dàn ý chi tiết và sâu sắc.
Bằng cách sử dụng kỹ thuật này, bạn có thể suy nghĩ kỹ về những cảnh bạn muốn đưa vào mỗi chương và cách chúng sẽ phù hợp với khuôn khổ chung của câu chuyện của bạn. Ngoài ra, điều này sẽ làm cho việc phát triển và sửa đổi bản nháp ban đầu của bạn trở nên đơn giản hơn. Ví dụ: nếu bạn phát hiện ra rằng nó không hoạt động như mong đợi, bạn luôn có thể sửa đổi chúng, nhưng chúng sẽ đóng vai trò là điểm khởi đầu tuyệt vời.

Mẹo 3: Sử dụng số

Bạn có thể lấy con số trung bình cho thể loại và thể loại mà bạn đang viết làm điểm khởi đầu phù hợp và tiến dần lên từ đó nếu bạn không muốn lập dàn ý chi tiết nhưng vẫn muốn biết mình nên có bao nhiêu chương trong đó. kết thúc.
Ví dụ, độ dài của một cuốn tiểu thuyết dành cho giới trẻ dao động từ 50.000 đến 75.000 từ. Hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng một nguyên tắc chung để tuân theo là 2.500–5.000 từ mỗi chương. Do đó, điểm khởi đầu hợp lý cho một cuốn tiểu thuyết dành cho giới trẻ sẽ là từ 10 đến 26 chương.
Sau đó, bạn có thể xác định rõ hơn bằng cách xem tiểu thuyết cùng thể loại với tiểu thuyết bạn đang viết. Truyện giả tưởng và khoa học viễn tưởng thường dài hơn và phức tạp hơn, trong khi truyện dành cho thanh niên đương đại thường ngắn hơn.

Làm thế nào để phát triển một chương tốt?

Nội dung, tốc độ và dòng chảy của câu chuyện là những yếu tố quan trọng nhất cần tính đến khi quyết định cuốn sách của bạn sẽ bao gồm bao nhiêu chương. Bạn nên đảm bảo rằng mỗi chương bắt đầu theo cách thu hút người đọc, duy trì sự chú ý của họ xuyên suốt và khiến họ muốn đọc tiếp.
Để mang lại cho người đọc cảm giác thích thú trong khi để mở cánh cửa cho họ tiếp tục đọc, nhìn chung, bạn nên đặt mục tiêu giải quyết ít nhất một vấn đề ở phần kết của mỗi chương.

Độ dài chương lý tưởng là gì?

Thông thường, các chương dài từ 1500 đến 5000 từ. Tùy thuộc vào nhịp độ của câu chuyện và lượng thông tin được đưa vào mỗi chương của câu chuyện. Độ dài của mỗi chương sẽ thay đổi trong suốt cuốn sách. Tuy nhiên, khi quyết định về độ dài chương. Một số thể loại cho phép bạn thể hiện khả năng sáng tạo của mình ở mức độ cao hơn, nhưng điều quan trọng là phải xem xét sở thích của người đọc vào thời điểm này. 
Hơn nữa, các chương ngắn hơn có thể ảnh hưởng đáng kể đến nhịp điệu hoặc dòng chảy của cuốn tiểu thuyết và có thể làm tăng tính hồi hộp cho câu chuyện của bạn. Vì vậy, một chương dài có thể được đưa vào để truyền đạt dễ hiểu hơn và làm chậm câu chuyện. Tuy nhiên, cả hai nên được sử dụng một cách chính xác và thận trọng để tránh tạo cho người đọc ấn tượng rằng họ đang vội vã hoặc bị ép phải đọc mà không có nhiều thời gian.

Bạn có nên đặt tiêu đề cho các chương của mình không?

Tiêu đề chương là một khía cạnh khác chủ yếu phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Mặc dù tên chương thường không được yêu cầu, một số tác giả chọn sử dụng chúng.
Do đó, hãy tính đến những cân nhắc sau đây khi quyết định đưa các tiêu đề chương vào cuốn sách của bạn:

Các tiêu đề chương có lợi cho câu chuyện của bạn không?

Tiêu đề cho các chương có thể hữu ích theo nhiều cách khác nhau. Chúng có thể đóng vai trò là manh mối dự đoán cho mỗi chương sẽ bao gồm những gì. Điều này có thể giúp khơi gợi sự chú ý của người đọc và thúc đẩy họ tiếp tục đọc cuốn sách. Tương tự, sự khác biệt về nhân vật trong các câu chuyện có nhiều góc nhìn cũng có thể được hưởng lợi đáng kể từ chúng. Ví dụ: bạn có thể sử dụng tên của nhân vật kể lại câu chuyện làm tiêu đề cho chương của mình.

Các tiêu đề chương có tạo thuận lợi cho người đọc của bạn không?

Đặt tiêu đề cho các chương của bạn có thể hữu ích cho độc giả của bạn. Ví dụ: nếu mỗi chương có một tiêu đề duy nhất mô tả nội dung của nó, thì người đọc có thể dễ dàng khám phá những gì họ đang tìm kiếm nếu họ muốn hoặc cần tham khảo bất kỳ điều gì đã xảy ra trong chương trước đó. Sử dụng kỹ thuật này có thể giúp người đọc biết thêm chi tiết và hiểu biết sâu sắc hơn về cuốn sách.

Bạn có thể sử dụng các con số để chỉ ra từng chương không?

Bạn luôn có thể sử dụng số chương nếu không chắc việc đặt tên chương có quan trọng hay không hoặc nếu bạn không tin rằng nó sẽ hữu ích cho người đọc hoặc đóng góp cho câu chuyện của bạn. Đó là một phương pháp đơn giản để ghi nhãn các đoạn ngắt chương mà không làm mất đi cốt truyện.

Suy nghĩ cuối cùng

Không có con số kỳ diệu, như đã đề cập phía trên. Cách đơn giản nhất để biết cần viết bao nhiêu chương là lập dàn ý hoặc bản nháp và đánh giá xem phần nào trong câu chuyện của bạn có vẻ tự nhiên nhất. Sau đó, đảm bảo rằng nhịp độ phù hợp và văn bản trôi chảy. Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng vị trí của các chương sẽ nâng cao câu chuyện hơn là làm người đọc mất tập trung vào câu chuyện. Sau khi hoàn thành tất cả những điều đó, bạn sẽ có số chương lý tưởng cho cuốn sách của mình.

Để truyền cảm hứng cho bản thân và giúp bạn thấy cuốn sách của mình sẽ được sắp xếp như thế nào, bạn có thể muốn thiết lập mục tiêu cho chương. Chúng tôi với tư cách là một đơn vị cung cấp dịch vụ viết sách chuyên nghiệp khuyên rằng bản thảo ban đầu của bạn nên nhắm tới khoảng 15 chương trong tình huống như vậy. Bạn sẽ có một cuốn sách dày 60.000 từ nếu bạn viết 15 chương với tốc độ 4.000 từ mỗi chương. Từ đó, bạn có thể thêm hoặc cắt nó theo độ dài bạn muốn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây