Tìm hiểu Brochure là gì? Kích thước brochure đúng chuẩn

Thứ sáu - 15/05/2020 09:50
Rất nhiều người quan tâm đến kích thước brochure và các loại brochure khi thiết kế. hãy cùng Tway tìm hiểu cụ thể nhé!

Brochure là ấn phẩm truyền thông quen thuộc của nhiều doanh nghiệp. : Tuy nhiên rất ít doanh nghiệp biết rằng brochure có rất nhiều loại và kích thước brochure cũng rất đa dạng. Để không bỏ lỡ các thông tin liên quan đến việc thiết kế brochure cho doanh nghiệp. Hãy xem ngay những thông tin liên quan đến kích thước và cách phân loại brochure được chia sẻ dưới đây nhé!

Brochure là gì?

Brochure hay còn gọi là tờ gấp, là một ấn phẩm doanh nghiệp dùng để quảng cáo. Bên trong brochure sẽ chứa đựng các nội dung liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đang muốn truyền tải đến khách hàng. 

Hiện nay dù doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì việc sản xuất brochure để làm truyền thông quảng cáo đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên rất ít người hiểu rõ kích thước và cách phân loại brochure. Hiểu rõ kích thước brochure và biết loại hình brochure sắp làm thuộc loại nào sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra một ấn phẩm truyền thông đẹp và ấn tượng.  

Các kích thước brochure thông dụng hiện nay

Đầu tiên khi thiết kế và in ấn brochure bạn phải xác định được kích thước. Kích thước và hình thức brochure vô cùng quan trọng, nó quyết định cách sắp xếp bố cục, nội dung cũng như giá thành. 
 

lựa chọn kích thước brochure phù hợp
Lựa chọn kích thước brochure phù hợp

Kích thước brochure thông dụng được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhất hiện nay là mẫu A4(21 x 29.7cm),  A5(14.8 x 21cm),  A3(29.7 x 42cm), kích thước này cho giá thành rẻ. 

Bên cạnh đó, hiện nay nhiều doanh nghiệp đã thay đổi kích thước brochure đặc biệt hown, gồm: hình vuông, gấp 3 và tự do.  

  • Brochure thường khá quen thuộc với hình chữ nhật, tuy nhiên hiện nay nhiều doanh nghiệp đã thiết kế theo hình vuông với kích thước thành phẩm: 10 x 10cm, 15 x 15cm, 21 x 21cm. 

  • Brochure gấp có 3 hiện nay rất phổ biến, khi thiết kế brochure gấp các bạn nắm vững các kích thực là: kích thước thành phẩm (kích thước sau khi đã gấp hoàn chỉnh), kích thước khổ trải (kích thước dùng để in ấn), đường cấn (đường gấp để thu nhỏ brochure). Brochure thông thường sẽ có 1 – 3 đường cấn. 

  • Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể tự lên ý tưởng thiết kế và xây dựng hệ số kích thước brochure. Vì kích thước biến động nên giá thành thường sẽ cao hơn kích thước chuẩn.

Cách phân loại Brochure bạn nên biết

Dựa vào kích thước brochure và cách thức sử dụng mà chúng ta có thể phân loại ấn phẩm truyền thông này. Dưới đây là một số cách để bạn phân loại brochure:

Đầu tiên là dựa theo nội dung brochure, dựa vào lĩnh vực và nội dung của brochure mà người ta có thể phân loại nó thuộc nhóm du lịch, bất động sản, thời trang, tiêu dùng nhanh hay xây dựng.
 

phân loại brochure bạn nên biết
Phân loại brochure bạn nên biết

Cách phân loại thứ hai là dựa vào cách gấp, tùy vào cách bạn gấp brochure và sẽ phân loại thuộc nhóm gấp đôi, gấp ba, gấp dạng cửa sổ, gấp lồng hay gấp zích zắc. 

 Cách phân loại phổ biến nhất hiện nay chính là phân loại dựa vào tính thông dụng. Nhắc đến brochure cơ bản thì nghĩ đến loại gấp đôi hay gấp 3. Brochure cao cấp sẽ được phân loại dựa vào kỹ thuật in và loại giấy, brochure độc đáo sẽ dựa vào bố kích, hình dáng,...

In brochure ở đây thì uy tín?

Bạn hãy tham khảo những thông tin chúng tôi được chia sẻ ở trên và chọn kích thước brochure và loại hình thích hợp nhất với yêu cầu của bạn. Liên hệ với Tway để được hỗ trợ, tư vấn và báo giá. Đội ngũ nhân viên của Tway sẽ giới thiệu đến bạn các dạng in brochure phổ biến, kích thước ra sao là hợp lý, in bằng phương pháp gì,... Sau khi hai bên đã đi đến thống nhất, Tway sẽ đưa ra một mức giá phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.  Các bạn hoàn toàn an tâm về vấn đề thời gian và chất lượng, Tway luôn hỗ trợ doanh nghiệp trong những trường hợp cần in gấp.
 

Tway là sự lựa chọn in brochure uy tín hàng đầu
Tway là sự lựa chọn in brochure uy tín hàng đầu

Tway là công ty có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực vực in ấn, trang thiết bị hiện đại đảm bảo in đẹp, sắc nét. Liên hệ ngay để được báo giá và nhận được nhiều ưu đãi nhé!

 Từ khóa: kích thước brochure

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây