Decal là gì? Các loại decal trên thị trường được ưa chuộng nhất

Thứ ba - 26/05/2020 09:40
Chắc chắn ai trong đời cũng từng ít nhất một lần nhắc đến decal nhưng không phải cũng có hiểu biết về nó. Vậy decal là gì? Các loại decal trên thị trường?

Chắc chắn ai trong đời cũng từng ít nhất một lần nhắc đến decal nhưng không phải cũng có hiểu biết về nó. Vậy chính xác decal là gì? Decal dùng để làm gì? Đâu là các loại decal trên thị trường được ưa chuộng nhất? Hãy cùng tìm hiểu ngay tại đây để biết được câu trả lời chính xác nhất.

Nhờ  những ưu điểm, tính năng, ứng dụng tuyệt vời mà nhu cầu sử dụng decal ngày càng trở nên phổ biến. Đây cũng là lý do khiến cho các loại decal trên thị trường ngày càng đa dạng và phong phú về chủng loại, chất liệu, mẫu mã.

Hiểu chính xác về decal

Decal là gì? Thực chất decal là một loại nhãn tự dính, được tráng sẵn keo và có lớp giấy bảo vệ lớp keo đó khỏi cho phép dính được dưới tác dụng của áp lực. Cấu tạo của decal bao gồm 4 lớp đó là:

  • Lớp mặt: được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như giấy, nhựa, vải, tấm kim loại và có một lớp màng mỏng có tác dụng ngăn ngừa bụi bẩn và ngăn ẩm.
  • Lớp keo: được phủ lên mặt đáy của lớp mặt decal
  • Lớp ngăn cách dính có tác dụng ngăn cách lớp keo, đảm bảo không dính chặt vào lớp đế.
  • Lớp đế có tác dụng bảo vệ lớp keo, dùng để dính khi cần thiết. Khi dán decal đòi hỏi cần lột bỏ lớp đế này.
 
các loại decal
Hiểu rõ về decal là gì?

Công nghệ in Flexo là công nghệ chính để chế tạo, in ấn các loại decal trên thị trường 

Các loại decal trên thị trường được ưa chuộng nhất

Hiện nay, các loại decal trên thị trường được phân loại dựa vào chất liệu làm lớp mặt. Bài viết này chỉ giới hạn giới thiệu chi tiết các loại decal trên thị trường được dùng phổ biến và ưa chuộng nhất sau:

Decal giấy

Decal giấy là một trong các loại decal thông dụng nhất, có một mặt là mặt giấy để in hoạt tiết, mặt còn lại được tráng sẵn lớp keo tự dính thường được dùng để in các loại tem nhãn cho các ngành thực phẩm, mỹ phẩm, dán tem xe, nhãn hàng bình đựng nước.
 

decal giấy
Decal giấy

Ưu điểm của decal giấy đó là được phủ lớp màng bóng, chống thấm nước hiệu quả, khả năng tự dính, không cần keo, không cần nung nóng hay làm ướt.

Hiện nay, có rất nhiều các loại chất liệu giấy decal khác nhau như giấy decal AL thường, giấy decal AL mặt bóng, giấy decal vellum, giấy decal cảm nhiệt trực tiếp, giấy decal bán cảm nhiệt…

Decal nhựa

Nằm trong danh sách các loại decal được ưa chuộng nhất trên thị trường, decal nhựa là loại decal có cấu tạo lớp nhựa có màu trắng hơi ngà và một mặt có keo dính. Ưu điểm vượt trội của decal nhựa là độ bền cao, không bị rách khi xé, bề mặt khá nhẵn, không cho ánh sáng xuyên qua và không thấm nước được. Đặc biệt, mặt keo dính của decal nhựa có độ dính rất cao, mặt in có thể giữ được màu lâu, tạo nên sự khác biệt trong các thiết kế decal.

Decal nhựa được ứng dụng rộng rãi trong các ngành mỹ phẩm, trang trí nội thất, điện lạnh, ô tô…

Decal trong

Không thể bỏ qua decal trong khi nhắc đến các loại decal trên thị trường hiện nay bởi tính phổ biến và ưa chuộng sử dụng của nó. Loại decal này còn biến đến với tên gọi decal dán kính, có cấu tạo trong suốt, dễ dàng tạo hình khi muốn thiết kế trên kính hoặc trang trí nội thất, có độ bền cao, không bị bay màu trong quá trình sử dụng lâu dài và có thể sử dụng hiệu quả ở các trong nhà và ngoài trời. Việc ứng dụng decal trong luôn đem đến sự sang trọng, chuyên nghiệp cho các thương hiệu, các dịch vụ mà vẫn đạt tính thẩm mỹ cao, không ảnh hưởng đến tầm nhìn của tấm kính.

Decal 3D

Decal 3D là loại decal mới nhất và rất được thịnh hành trong thời gian gần đây. Loại decal chất lượng cao này dùng để trang trí, tạo không gian riêng tư cho phòng kính, chắn sáng, ngăn cản ánh nắng mặt trời nhờ có nhiều màu sắc, hình ảnh rất đẹp cùng với những hiệu ứng thẩm mỹ cực cao.
 

decal 3d
Decal 3D

Decal 3D có phạm vi ứng dụng vô cùng rộng rãi hiện nay, cho phép dán lên bề mặt kính, điện thoại, laptop, đồ dùng văn phòng tiện lợi và hiệu quả.

Đến đây thì các bạn đã biết decal là gì? Các loại decal trên thị trường được ưa chuộng nhất hiện nay rồi đúng không ạ? Ngoài các loại decal chính kể trên, thực tế còn rất nhiều loại decal như decal dán kính, decal dán sản phẩm, decal chuyển nhiệt dùng trong may mặc…. Nếu các bạn có nhu cầu in ấn decal số lượng lớn, chất lượng và giá cả tốt nhất, hãy liên hệ trực tiếp đến Tway theo hotline 0918 809 111. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây